Lượt xem: 179

Thanh niên Kế Sách sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc

Cũng như các địa phương khác trong tỉnh Sóc Trăng, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho lễ tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ của huyện Kế Sách đã cơ bản hoàn thành, hiện các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021 của huyện đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

    Năm 2021 huyện Kế Sách được giao chỉ tiêu 143 quân, trong đó: Quốc phòng 121 quân, Công an 22 quân. Giao cho các đơn vị: Trung đoàn Bộ binh 3, Sư đoàn Bộ binh 330, Lữ đoàn Pháo binh 6, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng. Về chất lượng, có 100% thanh niên là đoàn viên, 1 đảng viên, 12 tân binh có trình độ chuyên môn kỹ thuật từ trung cấp đến đại học.

    Tốt nghiệp lớp 12 năm 2020, nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên em Lê Lâm Hữu Nhân, sinh năm 2002 ở ấp Kinh Giữa 2 xã Kế Thành phải nghỉ học để phụ giúp cha mẹ, là lao động chính của gia đình, nhưng để thực hiện tốt nghĩa vụ của công dân đối với Tổ quốc và phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, em Hữu Nhân đã viết đơn tình nguyện thi hành nghĩa vụ quân sự năm 2021.


Gặp gỡ gia đình thanh niên thi hành nghĩa vụ quân sự. Ảnh Văn Hiệp

 

    Em Hữu Nhân cho biết: “Tôi rất hãnh diện khi được đại diện cho thanh niên xã Kế Thành thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2021, tôi xin hứa sẽ thực hiện tốt mọi nội quy của quân đội đưa ra để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

    Cũng vừa tốt nghiệp lớp 12 năm 2020, mặc dù đã có việc làm và thu nhập ổn định, nhưng em Phan Văn Đăng, ở ấp Lung Đen, xã Kế An đã có ý thức trách nhiệm tuổi trẻ, tiếp bước truyền thống cách mạng của quê hương, nên quyết định gia nhập quân đội. Trong đợt tuyển quân 2021, em Đăng đã tình nguyện gia nhập quân đội, theo em đây là cơ hội để em rèn luyện, học hỏi, khẳng định chính mình và được thực hiện nhiệm vụ của người thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

    Em Đăng vui vẻ cho biết: “Sau khi khám tuyển và đã trúng tuyển, hiện tại em đang háo hức chờ đợi, sẵn sàng lên đường nhập ngũ, khi nhập ngũ em sẽ thực hiện tốt quy định của đơn vị và quân đội, chấp hành tốt nội quy để hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự, mong ước của em là sẽ được phục vụ lâu dài trong quân đội.

    Ông Phan Hồng Hải - cha của thanh niên Phan Văn Đăng cho biết: Con tôi vừa tốt nghiệp lớp 12 cũng đi làm phụ kiếm tiền cho gia đình, năm nay tới tuổi đi nghĩa vũ quân sự, nên tôi đã động viên con an tâm lên đường nhập ngũ và hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, để trở về địa phương thành công dân tốt, giúp ích cho xã hội.

    Để đảm bảo giao quân đủ số lượng, chất lượng theo quy định, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Kế Sách và các xã, thị trấn đã tổ chức trao lệnh gọi nhập ngũ, thực hiện thâm nhập 3 gặp, 4 biết; quản lý thanh niên trúng tuyển, nắm bắt tình hình tư tưởng của thanh niên, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội theo luật định…

    Trung tá Tống Hùng Vinh - Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Kế Sách cho biết: “Đến nay, cơ bản các bước tiến hành chặt chẽ diễn ra đúng kế hoạch của trên, 100% thanh niên nhận lệnh gọi nhập ngũ, nhiều  thanh niên hăng hái thực hiện nhiệm vụ của mình. Chúng tôi đã thực hiện công tác thăm hỏi, gặp gỡ, động viên gia đình và chuẩn bị tổ chức công tác giao nhận quân theo đúng kế hoạch của trên, trong điều kiện Covid-19 bùng phát nhiều nơi, công tác đảm bảo vừa chống dịch vừa phục vụ lễ giao nhận quân diễn ra đúng kế hoạch, đạt chất lượng.

    Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đến thời điểm này huyện Kế Sách đã hoàn tất mọi công việc chuẩn bị và sẵn sàng cho ngày giao quân, ngày 03-3-2021 với quyết tâm giao quân đạt chỉ tiêu trên giao, xứng đáng với truyền thống cách mạng của quê hương Kế Sách anh hùng.

Văn Hiệp



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 3848
  • Trong tuần: 74,275
  • Tất cả: 11,806,282